เทคโนโลยีการศึกษา » สุดยอดโปรแกรมแปลง pdf เป็น word สระไม่หาย ฟรี

สุดยอดโปรแกรมแปลง pdf เป็น word สระไม่หาย ฟรี

15 มกราคม 2022
5756   0

โปรแกรมแปลง pdf เป็น word สระไม่หาย ฟรี

สำหรับบทความนี้ ผมจะมาแนะนำสุดยอด โปรแกรมแปลง pdf เป็น word สระไม่หาย ฟรี ตัวอักษรไม่เพี้ยน ใช้ง่ายนิดเดียว และขอแจ้งว่าอัพเดตสุดๆ 2021 เนื่องจากยังคงเป็นปัญหาสำหรับหลายๆคนที่ต้องการนำเนื้อหาข้อความต่างๆ รูปแบบไฟล์ PDF ไปใช้ในการเขียนผลงานเชิงวิชาการ วิจัย สื่อ บทความต่างๆ

โปรแกรมแปลง pdf เป็น word สระไม่หาย ฟรี
โปรแกรมแปลง pdf เป็น word สระไม่หาย ฟรี

เนื่องด้วยคุณสมบัติเบื้องต้นของไฟล์ PDF คือ เป็นไฟล์งานที่แก้ไขไม่ได้ และรูปแบบไม่ผิดเพี้ยนไปจากต้นฉบับเดิม แต่ถ้าถ้าเราต้องการแปลงกลับจาก PDF เป็น Word นั้น ก็สามารถทำได้เช่นกัน และไม่ต้องอาศัยโปรแกรมด้วย สามารถทำผ่านเว็บไซต์ออนไลน์ได้เลย เว็บไซต์ครูไทยฟรีดอทคอมก็จะมาแนะนำ เว็บไซต์ แปลง PDF เป็น Word สระไม่หาย ภาษาไทยไม่เพี้ยน และวรรณยุกต์ยังอยู่ครบถ้วนกัน รวมไปถึงสอนใช้วิธีใช้งานด้วย สำหรับมือใหม่หรือคนที่ไม่ถนัดการใช้งานคอมพิวเตอร์ ไปดูกันเลยครับ

1. แปลงไฟล์ PDF เป็น Word ผ่าน PDF Online

PDF Online เป็นอีกเว็บไซต์ที่อยากแนะนำสำหรับการแปลงไฟล์ PDF เป็น Word แม้ว่าหน้าเว็บไซต์จะดูเรียบง่าย ไม่หวือหวา และรองรับการแปลงเป็น .doc, .docx เท่านั้น แต่การทำงานนั้นสามารถทพออกมาได้ดีเลยทีเดียว การแปลงไฟล์กก็สามารถทำได้ง่ายๆ โดยไปที่เว็บไซต์ จากนั้นก็เลือกไฟล์ PDF มาวางได้เลย สามารถเลือกได้ทั้งจากอุปกรณ์ของเรา จาก Dropbox หรือ Google Drive ก็ได้เช่นกัน >> จากนั้นระบบก็จะแปลงไฟล์ให้เรา เมื่อเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็สามารถดาวน์โหลดไฟล์กลับไปยังอุปกรณ์ของเราได้เลย

2. แปลงไฟล์ PDF เป็นไฟล์อื่น ผ่านเว็บไซต์ LightPDF

เว็บไซต์ LightPDF เป็นอีกหนึ่งเว๊บไซท์ที่รองรับการแปลง PDF เป็น Word ,Excel หรือกระทั่งเป็นรูปแบบอื่นๆได้หลากหลายมากไม่ถูกจำกัดแค่เฉพาะชุด Microsoft Office และในทางกลับกันก็ยังรองรับการแปลงจากเอกสารรุปแบบอื่นๆเป็น PDF ได้ด้วย หรือจะรวมไฟล์แยกไฟล์ก็ยังรองรับทั้งหมด โดยรองรับการใช้งานบนเว็บ เบราเซอร์ หน้าตาใช้สะดวกและง่ายเลยทีเดียวADVERTISEMENT

ข้อดี: เหมาะกับการต้องการใช้งานไฟล์หลายประเภท ไม่ว่าจะแปลงจาก PDF เป็นไฟล์อื่น หรือไฟล์อื่นเป็น PDF ได้หลากหลาย และยังแยก หรือรวม PDF ได้ด้วย หรือจะแก้ไข หมุน บีดอัดลดขนาดไฟล์ได้หลากหลายและใช้งานง่าย และหลากหลายมากๆ

ข้อสังเกต: จำเป็นต้องสมัครสมาชิกและล๊อคอิน จึงจะใช้งานได้ และไอดีฟรี จะใช้เวลาโพรเซสซ์งานมากกว่าไอดีเสียเเงิน และจะถูกจำกัดจำนวนใช้งาน หรือหากต้องการใช้งานอย่างเต็มรูปแบบก็จะต้องมีการเสียค่าใช้จ่าย โดยจะมีให้เลือกทั้งแบบรายเดือน ราย 3 เดือน และรายปี และไอดีฟรีจะสามารถใช้ได้แค่ 1 ไฟล์ ต่อวัน

3. แปลงไฟล์ PDF ผ่าน Smallpdf

Smallpdf เป็นเว็บไซต์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ติดอันดับหน้า Google เนื่องจากเป็นเว็บไซต์ที่สามารถรวมไฟล์ PDF เป็นไฟล์เดียว ใช้งานได้ง่าย ไม่ซับซ้อน สามารถอัพโหลดไฟล์เอกสาร PDF จากอุปกรณ์หรือคอมพิวเตอร์ของเราขึ้นเว็บไซต์ได้ทันที จากนั้นก็สามารถเข้าไปจัดหน้าได้ตามที่เราต้องการ แล้วจึงบันทึก และดาวน์โหลดกลับมาเก็บไว้ในอุปกรณ์ของเราได้ทันที สำหรับเว็บไซต์ Small PDF นี้จะมีให้ดาวน์โหลดเป็นแอพพลิเคชันด้วย และที่สำคัญเราสามารถดึงไฟล์ PDF โดยตรงจาก Dropbox และ Google Drive ได้เลยด้วย แต่สำหรับใครที่ต้องการดึงไฟล์จาก Smallpdf นั้นจะต้องอัพเกรดเป็นแบบ Pro เสียก่อนจึงจะสามารถทำได้

ข้อดี: เหมาะกับการต้องการใช้งาน รวมไฟล์ แบบเร่งด่วน และมีจำนวนไฟล์ที่ต้องการจะรวมไม่เยอะมากนัก, ตัวเว็บจะทำการลบไฟล์เอกสารที่เราอัพโหลดขึ้นไปภายใน 1 ชั่วโมง ทำให้ผู้ใช้งานสามารถมั่นใจได้ว่าจะไฟล์ของเราจะไม่ถูกเก็บไว้ เพิ่มความปลอดภัยในการใช้งานให้ดียิ่งขึ้น

ข้อสังเกต: ตัวเว็บจะจำกัดให้เราสามารถใช้งานได้เพียงวันละ 2 ฉบับเท่านั้น ไม่เหมาะกับใครที่ต้องการรวมไฟล์เอกสาร PDF จำนวนมาก หรือหากต้องการใช้งานอย่างเต็มรูปแบบก็จะต้องมีการเสียค่าใช้จ่าย โดยจะมีให้เลือกทั้งแบบรายเดือน และรายปี สำหรับการใช้งานรายบุคคล และสำนักงาน/องค์กร

4. แปลงไฟล์ PDF เป็น Word ผ่านเว็บไซต์ EasePDF

เว็บไซต์ EasePDF เป็นหนึ่งในโปรแกรมจากเจ้าแห่งซอฟแวร์อรรธประโยชน์อย่าง Ease ที่มีหลากหลายโปรแกรมมาก ที่สามารถแก้ไข PDF รวมไปถึงการแปลงไฟล์ แปลงไฟล์ PDF เป็น Word ด้วย ตัวเว็บใช้งานได้ง่าย ไม่ซับซ้อน สามารถอัพโหลดไฟล์เอกสาร PDF จากอุปกรณ์หรือคอมพิวเตอร์ของเราขึ้นเว็บไซต์ได้ทันที จากนั้นก็สามารถเข้าไปจัดหน้าได้ตามที่เราต้องการ แล้วจึงบันทึก และดาวน์โหลดกลับมาเก็บไว้ในอุปกรณ์ของเราได้เลย และนอกจากแปลง PDF เป็น Word แล้ว ยังแปลงเป็น Excel ,PPT หรือ JPG ,HTML ได้ด้วย และในทางกลับกันยังสามารถแปลงจากไฟล์เหล่านี้เป็น PDF ได้เช่นกัน

ข้อดี: เหมาะกับการต้องการใช้งานไฟล์หลายประเภท ไม่ว่าจะแปลงจาก PDF เป็นไฟล์อื่น หรือไฟล์อื่นเป็น PDF ได้หลากหลาย และยังแยก หรือรวม PDF ได้ด้วย หรือจะแก้ไข หมุน บีดอัดลดขนาดไฟล์ได้หลากหลายและใช้งานง่าย

ข้อสังเกต: จำเป็นต้องสมัครสมาชิกและล๊อคอิน จึงจะใช้งานได้ และไอดีฟรี จะใช้เวลาโพรเซสซ์งานมากกว่าไอดีเสียเเงิน และจะถูกจำกัดจำนวนใช้งาน หรือหากต้องการใช้งานอย่างเต็มรูปแบบก็จะต้องมีการเสียค่าใช้จ่าย โดยจะมีให้เลือกทั้งแบบรายเดือน และรายปี และไอดีฟรีจะสามารถใช้ได้แค่ 2 ไฟล์ ต่อวัน

ผู้จัดทำและเรียบเรียง เว็บไซต์ครูไทยฟรีดอทคอม
และขอขอบคุณที่มา เว็บไซต์NotebookSPEC
เชิญติดตามได้ที่ เพจครูไทยฟรีดอทคอม ข่าวสารความเคลื่อนไหววงการศึกษา ข่าวสารการศึกษา แจกสื่อการเรียนการสอน แผนการสอน หลักสูตร ตัวชี้วัด ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน วิจัย วิทยฐานะ การสอบบรรจุรับราชการ สอบบรรจุครู ข้อสอบ ใบงาน กิจกรรมการเรียนการสอน ส่งเสริมการเรียนรู้ สื่อมัลติมีเดียครูยุค IT บทความ เทคนิคการสอน ไฟล์งานต่างๆ