วิทยฐานะ » “ตรีนุช” พอใจผลนำร่อง เกณฑ์ใหม่ ว PA: ข่าวการศึกษา

“ตรีนุช” พอใจผลนำร่อง เกณฑ์ใหม่ ว PA: ข่าวการศึกษา

23 ธันวาคม 2021
5075   0

เกณฑ์ใหม่ ว PA

ทีม ก.ค.ศ. สัญจร “ตรีนุช” รับฟัง เกณฑ์ใหม่ ว PA จาก 15 สถานศึกษานำร่อง ผลเป็นที่น่าพอใจ หลังสามารถถ่ายทอดให้ครูปฏิบัติได้ตามเกณฑ์ประเมิน และให้เร่งสร้างความเข้าใจแก่สถานศึกษาทั่วประเทศ พร้อมเยี่ยมชมการเรียนการสอน On-site วิทยาลัยอาชีวศึกษาธนบุรี ภายใต้สถานการณ์โควิด-19

เกณฑ์ใหม่ ว PA
เกณฑ์ PA1

วันที่ 23 ธันวาคม 2564 น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) เปิดเผยว่า วันนี้ (23 ธ.ค.)ตนเองพร้อมด้วยคณะผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงศึกษาธิการ ลงพื้นที่วิทยาลัยอาชีวศึกษาธนบุรี กรุงเทพมหานคร นอกจากเข้าร่วมการประชุม ก.ค.ศ. สัญจร แล้ว ยังได้ตรวจเยี่ยมการจัดการเรียนการสอนแบบ On-site ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19 ) ด้วย

“การลงพื้นที่ในครั้งนี้นอกจากเป็นการประชุม ก.ค.ศ. สัญจรแล้ว ยังเป็นการลงพื้นที่เพื่อตรวจเยี่ยมและติดตามการจัดการเรียนการสอนของวิทยาลัยอาชีวศึกษาธนบุรี ที่ได้มีการเปิดเรียนในรูปแบบ On-site มาตั้งแต่วันที่ 13 ธันวาคม 2564 ว่าการจัดการเรียนการสอนมีปัญหาและอุปสรรคอะไรบ้าง หรือจะให้ทางกระทรวงศึกษาธิการช่วยเหลือเรื่องใดบ้าง ซึ่งปรากฏว่าการจัดการเรียนการสอนเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี” น.ส.ตรีนุช กล่าว

น.ส.ตรีนุช กล่าวต่อว่า ขณะเดียวกันการเข้าร่วมการประชุม เพื่อรับฟังผลการดำเนินงานตามหลักเกณฑ์และวิธีการการประเมินวิทยะฐานะใหม่ หรือ เกณฑ์ PA จากผู้อำนวยการสถานศึกษาโรงเรียนนำร่องจำนวน 15 แห่ง

ที่ได้มีการทดลองใช้เกณฑ์ PA ไปแล้ว ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา โดยมีผู้บริหารจากสถานศึกษานำร่องดังกล่าว ได้ร่วมสะท้อนภาพการจัดการศึกษาและการทดลองใช้หลักเกณฑ์ดังกล่าวในพื้นที่

“จากผลการรับฟังเรื่องดังกล่าว พบว่า ผู้บริหารสถานศึกษานำร่องมีความเข้าใจและสามารถถ่ายทอดให้แก่ข้าราชการครูในโรงเรียนของตนปฏิบัติตามในหลักเกณฑ์การประเมินดังกล่าวได้ ซึ่งในภาพรวมของการทดลองใช้หลักเกณฑ์ PA เป็นไปในทิศทางที่น่าพอใจ”น.ส.ตรีนุช กล่าว

เกณฑ์ใหม่ ว PA
ณฑ์ใหม่ ว PA

น.ส.ตรีนุช กล่าวเพิ่มเติมว่า ได้มอบหมายให้สำนักงาน ก.ค.ศ. ดำเนินการสร้างความเข้าใจแก่สถานศึกษาทั่วประเทศ โดยให้ใช้สถานศึกษานำร่องทั้ง 15 แห่ง เป็นภาคีเครือข่ายในการสร้างการรับรู้ให้กับสถานศึกษาอื่นๆ ในพื้นที่ใกล้เคียงต่อไป

จัดทำและเรียบเรียง เว็บไซต์ครูไทยฟรีดอทคอม
และขอขอบคุณที่มา https://www.komchadluek.net/news/498189
เชิญติดตามได้ที่ เพจครูไทยฟรีดอทคอม ข่าวสารความเคลื่อนไหววงการศึกษา ข่าวสารการศึกษา แจกสื่อการเรียนการสอน แผนการสอน หลักสูตร ตัวชี้วัด ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน วิจัย วิทยฐานะ การสอบบรรจุรับราชการ สอบบรรจุครู ข้อสอบ ใบงาน กิจกรรมการเรียนการสอน ส่งเสริมการเรียนรู้ สื่อมัลติมีเดียครูยุค IT บทความ เทคนิคการสอน ไฟล์งานต่างๆ

บทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม

อนุมัติ!! ประกาศผลย้ายครู 2566 ครั้งที่ 1 ครบทุกจังหวัด
คู่มือแนวทางการใช้ เงินอุดหนุนรายหัว นักเรียน ปีงบประมาณ 2566
ตัวอย่างการเขียน แบบรายงานผลการปฏิบัติงานครู 2565 ภาษาไทย ป.1 ไฟล์ doc
แบบประเมินเลื่อนเงินเดือน 2565 ตามผลการพัฒนางานตามข้อตกลง PA ไฟล์ doc
BIG DATA!! สพฐ .เปิดตัว โปรแกรม HRMS OBEC คลังเก็บข้อมูลครูรูปแบบดิจิทัล
ตัวอย่าง plc กลุ่มสาระวิทยาศาสตร์ แบ่งปันโดยครูสายบัว
แนวทาง การขับเคลื่อนนโยบายในสถานศึกษา 2565
ฟรีและแก้ไขได้ แผนการสอน active learning วิชาภาษาไทย doc
ตัวอย่างการเขียน ID Plan ครู ประจำปี 2565 สังกัด สพฐ.(ไฟล์เวิร์ด doc แก้ไขได้)
ตัวอย่าง หลักสูตรสถานศึกษา 2565 doc โรงเรียนบ้านม่วงนาสีดา