อบรมออนไลน์ » อบรมออนไลน์ครู 2564 ได้รับเกียรติบัตร เรื่อง ภัยธรรมชาติ

อบรมออนไลน์ครู 2564 ได้รับเกียรติบัตร เรื่อง ภัยธรรมชาติ

6 พฤศจิกายน 2021
2535   0

อบรมออนไลน์ครู 2564

สำหรับวันเสาร์อาทิตย์วันว่างสุดสัปดาห์แบบนี้ เว็บไซต์ครูไทยฟรีดอทคอม ก็ได้นำ การอบรมออนไลน์ครู 2564 ที่ได้รับเกียรติบัตร เรื่อง ภัยธรรมชาติ จากโรงเรียนบ้านนาดินดำ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเลย เขต 1 มาให้ทุกท่านได้เข้าไปอบรมเพื่อ พัฒนาตนเองและวิชาชีพ ตามหลักเกณฑ์และวิธีการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สายงานการสอน ว21 ว22 ว9 เพื่อใช้ไปทำรายงานการปฎิบัติงานประจำปี การจัดทำ ID Plan การประเมินวิทยฐานะต่างๆ โดยมีรายละเอียดดังนี้

อบรมออนไลน์ครู 2564
อบรมออนไลน์ครู 2564

1.คำชี้แจง การทำแบบทดสอบออนไลน์เรื่องนี้ในระบบออนไลน์ มีจำนวนทั้งหมด 20 ข้อ ท่านที่ทำแบบทดสอบ ผ่าน 80 % ขึ้นไป จึงจะได้รับเกียรติบัตรและรอรับเกียรติบัตรได้ทาง E-mail ได้เลย ซึ่งเมื่อทำแบบทดสอบเสร็จแล้วในระบบจะมีคะแนนบอกว่าท่านทำผ่านหรือได้คะแนนมากน้อยเพียงใดจึงทำให้เราสามารถทราบได้ว่าได้คะแนนไปมากน้อยเท่าไหร่ แต่ถ้ายังทำไม่ผ่านเกณฑ์ก็จะไม่ได้รับเกียรติบัตร เมื่อทำรอบแรกแล้วยังไม่ผ่านสามารถทำได้จนกว่าจะผ่านนะครับ

***กรุณากรอกข้อมูลให้ถูกต้อง และตรวจสอบข้อมูลให้เรียบร้อย เพื่อประโยชน์ของท่านด้วยนะคะ หากแบบทดสอบเต็ม หรือระบบปิด ให้กลับมาทำในวันพรุ่งนี้นะครับ

อบรมออนไลน์ครู 2564

คลิกเพื่อทำแบบทดสอบ เรื่อง ภัยธรรมชาติ

ในการทำแบบทดสอบทำให้ได้ทบทวนและเรียนรู้ในเรื่องภัยธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดอุทกภัยมากที่สุด คือ ฝนตกหนักต่อเนื่องเป็นเวลานาน แนวทางป้องกันภัยจากอุทกภัยที่มีการเตรียมการอย่างเป็นระบบ เช่น การขุดลอกลำน้ำเพื่อลดการตื้นเขิน สาเหตุสำคัญในการเกิดแผ่นดินถล่ม คือ ฝนตกหนักต่อเนื่องยาวนานในพื้นที่ภูเขาที่มีความลาดชันมาก สาเหตุสำคัญของภัยแล้งที่สำคัญที่สุด คือ การตัดไม้ทำลายป่าทำให้ลดความชุ่มชื้นแก่ภูมิอากาศของโลก ประชากรทุกคนในโลกสามารถมีส่วนร่วมในการป้องกันและระวังภัยจากภัยแล้งได้โดยใช้น้ำอย่างประหยัดและคุ้มค่า การป้องกันภัยแล้งที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดก็คือ ลดการเผาทำลายป่า และเพิ่มพื้นที่ป่า ไฟป่าทำให้เกิดความเสียหายในเรื่องป่าไม้ถูกทำลายมากที่สุด ตัวการสำคัญที่ทำให้เกิดวาตภัย คือ ภาวะโลกร้อน การที่แผ่นดินไหวรุนแรงใต้ท้องทะเล หรือการปะทุของภูเขาไฟใต้มหาสมุทรจะมีผลให้เกิดภัยธรรมชาติ เช่น คลื่นสึนามิ การระเบิดของภูเขาไฟ อาจจะส่งผลให้เกิดภัยธรรมชาติ ที่ร้ายแรง เช่น แผ่นดินไหว คลื่นสึนามิ เป็นต้น

เมื่อเราจะเริ่มทำแบบทดสอบแล้วนั้น ทำแอดมินก็ได้มีการศึกษาและพัฒนาความรู้จากทางโลกออนไลน์อยู่เป็นประจำ ส่วนท่านใดที่ยังไม่มั่นใจในเรื่องนี้ก็สามารถศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมได้นะคะอาจจะทางโลกออนไลน์หรือจากทางหนังสือก็ได้

และที่ขาดไม่ได้ทางแอดมินต้องขอขอบคุณ โรงเรียนบ้านนาดินดำ สพป.เลย เขต 1 ที่จัดทำแบบทดสอบออนไลน์ดีๆ เพื่อสะสมการพัฒนาตนเองต่อไป

ผู้จัดทำและเรียบแรง เว็บไซต์ครูไทยฟรีดอทคอม
และขอขอบคุณที่มา ทรูไอดี
เชิญติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหววงการศึกษา ข่าวสารการศึกษา แจกสื่อการเรียนการสอน แผนการสอน หลักสูตร ตัวชี้วัด ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน วิจัย วิทยฐานะ การสอบบรรจุรับราชการ สอบบรรจุครู ข้อสอบ ใบงาน กิจกรรมการเรียนการสอน ส่งเสริมการเรียนรู้ สื่อมัลติมีเดียครูยุค IT บทความ เทคนิคการสอน ไฟล์งานต่างๆ

บทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม

เข้าใจง่าย ! แนวทางการใช้เงินกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน 2566 ถูกต้องตามวัตถุประสงค์
อบรมออนไลน์ฟรี หลักสูตร อบรมเพศวิถี 2565 นับชั่วโมงการพัฒนาวิชาชีพ 22 ชั่วโมง
ดาวน์โหลด ตารางเรียน dltv 2565 ตามตารางสอนออกอากาศ
นโยบายเร่งด่วน สพฐ. ความถดถอยทางการเรียนรู้ Learning Loss และการแก้ปัญหา
ตัวอย่างการเขียน ID Plan ครู ประจำปี 2565 สังกัด สพฐ.(ไฟล์เวิร์ด doc แก้ไขได้)
รวมลิ้ง แผนการจัดการเรียนรู้ Active Learning ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – 6 รวมทุกวิชา
ตัวอย่าง แผนการจัดการเรียนรู้ฐานสมรรถนะ 2565 pdf โดย น.ส.ศศิธร ลิ้มสิทธิกุล
นักเรียนได้อะไร?จาก หลักสูตรฐานสมรรถนะ 6 ด้าน
คำสั่งต่างๆ ประกาศใช้หลักสูตรสถานศึกษา พ.ศ. 2565
แผนการจัดประสบการณ์ปฐมวัย ธรรมชาติรอบตัว doc